Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 05-2012


Go Hiromi không hẹn nữa

Nghệ sĩ và hôn nhân
Dạo này chuyện hôn nhân của nghệ sĩ dường như được mùa nhất là sau khi một loạt nghệ sĩ gạo cội liên tiếp lập gia đình với chênh lệch tuổi tác khá lớn giữa cô dâu và chú rễ.
Như không chịu thua đàn anh của mình là hài sĩ Kato Cha, nam ca sĩ Go Hiromi 56 tuổi vừa bước thêm bước thứ 3 với một nữ thường dân đã từng ở trong làng nghệ sĩ cách anh sơ sơ 23 tuổi, cô dâu mới là con của cựu cầu thủ Yakyu chuyên nghiệp và Go Hiromi cho biết yếu tố quyết định để anh cưới vợ lần này là nàng rất tử tế với cha mẹ anh còn hơn cả với anh nữa. Go Hiromi cũng thố lộ thêm lý do thứ 2 là khả năng tiếp thị cao tay ấn của ý trung nhân. Được biết người vợ lần này của Go vốn dĩ là một tay chuyên nghiệp về quảng cáo đang làm việc tiếp thị cho một công ty mỹ phẩm.
Với sự tư vấn chính xác của vợ, thương hiệu Go Hiromi sẽ ngày càng được đánh bóng hơn nữa. Ông bà Go đã làm giấy hôn thú vào đúng mùa hoa Sakura và sẽ ra mắt chính thức vào tháng 10 sau khi báo cáo với fan trên toàn quốc trong chuyến lưu diễn từ tháng 6 đến tháng 9. Quý độc giả đến Nhật lâu năm thế nào cũng biết Go Hiromi trong bộ tam Go Hiromi, Noguchi Goro, Saijo Hideki, bộ 3 này đã một thời chiếm lãnh làng ca hát trẻ Nhật bản những năm 70, 80. Go Hiromi đã từng có ước hẹn với nữ ca sĩ Matsuda Seiko nhưng lại bị Seiko đá giò lái sau khi cô nàng hẹn lại kiếp sau sẽ nên đôi lứa. Sau đó Seiko đã ly dị ít gì cũng đôi ba lần và Go Hiromi cũng không chịu thua kém nên lời hẹn kiếp sau của 2 người này muôn kiếp sẽ ra sao chưa ai biết được.

Nakazawa Hiroko trúng mánh
  Còn Nakazawa Hiroko 38 tuổi người đã từng cầm đầu nhóm Morning Musume cũng vừa công bố tin đã làm hôn thú với một chủ hãng IT 39 tuổi, Hiroko cho biết sẽ tiếp tục nghề nghệ sĩ sau khi lấy chồng, được biết chồng Hiroko tương đối thành công trong nghề và nghe nói tài sản có được không nhiều lắm sơ sơ chỉ chừng 20 tỷ yên thôi. Nghe tin này các cô còn lại của ban MM ai nấy đều xì xào một cách thèm thuồng và tỏ ý kính nễ đàn chị của mình hơn nữa.

Nghệ sĩ của ngày mai

Hara Ayako tương lai đầy hứa hẹn
 Hara Ayako, quý độc giả ráng nhớ cái tên Hara Ayako này nhé. Hara Ayako là tên của người được hội đồng giám khảo tuyển lựa hoa hậu Nhật bản đại diện để tham dự tuyển lựa hoa hậu hoàn vũ. Hoa hậu hoàn vũ từ tiếng Anh Miss Universe là kỳ thi hoa hậu có lịch sử lâu đời nhất từ năm 1952 với sự tham dự của đại diện hơn 80 quốc gia. Các nước tham dự đều tổ chức tuyển lựa Miss Universe của từng nước. Ở Nhật kỳ thi tuyển này được gọi là Miss Universe Japan và từ hơn 4 ngàn hồ sơ gửi đến cuộc thi tuyển đã bắt đầu từ bước xét hồ sơ cũng như thi tuyển tại 18 địa điểm khác nhau để chọn ra danh sách những thí sinh được tham dự vào kỳ thi tuyển chung kết vào tháng 12. Các ứng viên này được đưa đi tập trung huấn luyện các kiểu vào tháng 3 năm sau đó từ thể dục thể thao đến nấu nướng, thuyết trình. Sau đó qua những phần thi với trang phục áo tắm, thi khiêu vũ v.v... để gạn lọc lại còn 23 người, 10 người rồi 5 người vào thi vấn đáp với hội đồng giám khảo để cuối cũng chọn ra Miss Universe Japan và Hara Ayako 24 tuổi người mẫu nguyên quán Sendai đã được xướng danh vào ngôi vị này. Cho đến nay hầu hết các cô đoạt danh hiệu này sau đó đều bước vào làng nghệ sĩ và bán chạy như tôm tươi cả nên Lượm Lặt tui mới nói ở trên là quý độc giả nhớ tên cho để kiểm nghiệm dùm đó mà.
 Hara Ayako tương lai đầy hứa hẹn

Con mèo mà trèo cây cao

Neko Hiroshi còn nhiều sóng gió
 Hài sĩ Neko Hiroshi đã vào quốc tịch xứ chùa tháp được nhà đương cuộc xứ này đặc cách cho đại diện quê hương mới tham dự môn marathon tại Olympic Luân đôn sắp đến. Trở lại Nhật bản Neko đã được một số đài TV mời tham dự một số chương trình và trả lời phỏng vấn, Neko rất phấn khởi và cho biết sẽ cố gắng hết mình để phục vụ cho đất nước đã trọng dụng mình. Mọi thứ đều có vẻ rất thuận lợi cho hài sĩ có đôi chân phi mã này nhưng mưu sự tại nhân thành sự tại thiên, đang thuận buồm xuôi gió thì có người Nhật cắc cớ đặt vấn đề nào là: Campuchia thì phải qua đó mà sống, lợi dụng thể thao để mua danh mua lợi, ngang xương nhảy qua xứ người đoạt cơ hội lấy vé đi Olympic của người bản xứ thứ thiệt, quốc tịch chứ đâu phải trò đùa mà tính chuyện lấy rồi bỏ, bỏ rồi lấy lại (ý nói quốc tịch Nhật). Đùng một cái, cũng có chân chạy bản xứ chính gốc thi chạy đạt thành tích qua mặt Neko khá xa tỏ vẻ bất mãn sự việc Neko được chọn đi thế vận hội và cho như thế là bất công với anh v.v... Không chịu thua Neko cũng đáp lời rằng ai cũng có quyền tự do phát biểu ý kiến, người đồng ý kẽ phản đối cũng là chuyện thường tình. Có người lên án chê trách thì cũng có người hết lòng ủng hộ chú mèo này. Từ bấy giờ đến ngày khai mạc chỉ còn tròm trèm 100 ngày coi bộ sẽ còn nhiều sóng gió cho Neko Hiroshi này lắm hay là tại vì hài sĩ Neko đòi trèo cây cao mà quên hỏi thăm chú chuột nên bị chúng ghét chăng?
 Neko Hiroshi còn nhiều sóng gió

Nghệ sĩ sụt cân

Yamazato Ryota trước và sau diet

Nếu bạn diễn của mình là Shizuchan có thể sụt cân một cách dễ dàng nhờ vừa diểu hài vừa đánh boxing thì Yamazato Ryota thường được ưu ái gọi là Yamachan của cặp hài Nankai Candies đã phải bỏ rất nhiều cố gắng để theo kịp bạn diễu. Sau 5 tháng diet tức là ăn kiêng và luyện tập các kiểu, Yamachan đã ra trình làng kết quả thể trọng xuống được 17,3 kg của anh. 5 tháng trước Yamachan cân nặng 92,8kg bây giờ chỉ còn 75,5kg, vòng bụng từ 110cm còn 87cm, đặc biệt là tỷ lệ mỡ trong cơ thể từ 25,9 xuống 15,8%. Được biết phương pháp Yamachan áp dụng có tên là DHC protein diet, quý độc giả nào đang có nhu cầu về một thân thể gọn nhẹ có thể thử xem và nhớ chia xẻ với nguyệt san hiệp hội với nhé.

Tốt nghiệp và ra trường

Maeda Atsuko xin tốt nghiệp
 Ở Việt nam ta ngày xưa mỗi độ hè về thì câu hát mỗi năm đến hè lòng man mác buồn lại vang vang, ở xứ ta cứ tháng 7 thì ra trường hoặc nghỉ hè và tháng 9 thì đi học trở lại, bây giờ đổi đời rồi nhưng chuyện ra trường hoặc khai giảng chắc cũng không khác xưa bao nhiêu. Từ khi sang Nhật thoạt đầu ai cũng thấy hơi khó chịu vì những thời điểm nói trên hầu như khác chúng ta hoàn toàn, ở lâu rồi cũng quen đi nhưng những ý niệm về ra trường hay tốt nghiệp đối với chúng ta hầu như chỉ đóng khung trong chuyện trường ốc. Người Nhật cũng nói giống chúng ta là gakkowoderu tức là ra trường và sotsugyo là tốt nghiệp, 2 chữ này được dùng lẫn lộn nhưng cho đến nay phần lớn cũng dùng cho trường học là chính. Chữ tốt nghiệp này ngày hôm nay được dùng khá nhiều một cách vô tội vạ trong làng giải trí Nhật, thí dụ như MC, nghệ sĩ có mặt thường xuyên của một chương trình TV mà hết hợp đồng không góp mặt được nữa cũng được dùng chữ tốt nghiệp để diễn tả, trong ngày tốt nghiệp thì cũng đầy đủ hoa lá cành được trao cho người này cũng như ràn rụa nước mắt của kẻ ở người đi. Gần đây nhất và gây xôn xao cho người ái mộ nhất là chuyện Maeda Atsuko nhân vật chính của các cô AKB 48 đột ngột tuyên bố sẽ sotsugyo khỏi AKB 48 dù nàng Atsuko này đang bán chạy như tôm tươi, sự tốt nghiệp của Atsuko gây kinh hoàng vì sẽ làm mất mát biết bao lợi nhuận cho các nhà sản xuất. Để xoa dịu dư luận Akimoto Yasushi nhà sản xuất tổng hợp, sư phụ sáng tạo ra ban AKB 48 đã dùng mạng google lên tiếng tạ lỗi với mọi người và tuyên bố nhận lãnh tất cả trách nhiệm đối với việc Maeda Atsuko đột nhiên tốt nghiệp như thế. Akimoto cũng cho biết ông tôn trọng quyết định của Atsuko và cho nàng toàn quyền tự quyết định cho việc giã từ AKB của cô cũng như rất vui khi được nhìn thấy khuôn mặt rạng rỡ chưa từng có của Maeda sau khi nàng nói ra được những lời chia tay với người ái mộ qua cách thể hiện là tốt nghiệp khỏi ban AKB 48.
Akimoto Yasushi cho ra trường