Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 06-2012

Nghệ sĩ và thể thao

Shizuchan về mà lo diễu

Chắc quý độc giả còn nhớ mấy số trước Lặt tui có nói đến nữ hài sĩ Shizuchan của cặp Nankai Cadies người đang phấn đấu để tham dự Olympic Luân đôn môn đánh bốc nữ hạng nặng. Theo tin mới thì việc tham dự thế vận hội của Shizuchan ngày càng có vẻ tuyệt vọng vì qua một số trận đấu mang tính sơ tuyển hầu như kết quả đều không mấy thuận lợi cho lắm mà gần đây trong kỳ thi đấu tại đảo Thái hoàng Trung quốc Shizuchan đã làm mất cơ hội khi bị trọng tài cho ngưng trận đấu và xử thua kỹ thuật dù chỉ mới giữa hiệp 1 của vòng loại 3. Tuy thế Shizuchan vẫn còn cơ hội chót là chiếc vé duy nhất còn lại thuộc khu vực Châu Á, nhưng rồi cả hy vọng này cũng tan biến đi khi người phụ trách của Nhật lại không nộp đơn trước để Shizuchan có thể tham dự trong khuôn khổ này, thôi thì đành chờ thêm 4 năm nữa.
Chắc quý độc giả cũng nên biết thêm về cô Shizuchan này một chút, theo nguồn tin Intẹtnét thì Shizuchan cao 1m82, sinh năm 1979 người tỉnh Kyoto, Shizuchan bắt đầu nghiệp hài từ khi còn kết hợp với bạn diễu vốn là bạn học thời cấp 2 với tên Nishinaka cirkit và đã có được chút danh tiếng ngay từ khi mới vào làng hài với giải thưởng nghệ sĩ mới gia nhập xuất sắc nhất năm 2002 sau đó cặp đôi này giải thể để Shizuchan đi đến kết hợp với Yamazato Ryota là bạn diễu hiện nay. Ngoài tài diễu Shizuchan còn đóng kịch đóng phim và từng đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2009 trong phim La gare. Cuộc đời nghệ sĩ của Shizuchan xem như đang rất thuận lợi thì năm 2011 Shizuchan nhảy vào làng đấm đá và chỉ một năm sau đã lấy được bằng võ sĩ chuyên nghiệp hạng C. Sau thất bại về võ nghiệp lần này Shizuchan sẽ có nhiều thời gian hơn để chuyên tâm vào nghiệp diễu, và với một nghệ sĩ đa năng như Shizuchan thì không lo gì chuyện hết việc.
Neko lại hoàn mèo


 Một nghệ sĩ khác cũng gây sôi nổi không kém là hài sĩ Neko 34 tuổi người từ bỏ quốc tịch Nhật trở thành dân Campuchia để dại diện xứ này tham Olympic môn Marathon. Mọi thứ đều đang đang tiến triển rất thuận lợi cho anh chàng Neko này dù đâu đó đã có tiếng vào lời ra thì đùng một cái mọi chuyện đều trở thành số zêrô to lớn khi liên minh điền kinh quốc tế IAAF tuyên bố sửa đổi điều kiện tham dự Olympic đối với các lực sĩ mới đổi quốc tịch dưới 1 năm là phải thực tế cư trú ở nước đó liên tục trên 1 năm hoặc được hội đồng IAAF công nhận đặc biệt. Mặc dù Neko kêu nài cho rằng mình đã sống ở đất chùa tháp từ năm 2009 nhưng vẫn không được chấp nhận với kết luận là Neko chỉ có thể đại diện cho Campuchia để tham dự kể từ tháng 10 năm nay mà thôi. Khác với Shizuchan nói trên, ngoài tài chạy Neko chỉ có tài diễu nhưng hơi dỡ nên sau khi trở lại với làng hài Nhật bản không biết Neko sẽ sống làm sao đây. Về chuyện này Lặt tui nhớ có lần hài sĩ Beat Takeshi đã nói đùa là chưa biết Neko có lấy được quốc tịch rồi đại diện Campuchia chạy Marathon ở Olympic Luân đôn hay không nhưng không biết chừng ít lâu sau qua Campuchia tới Namvang hoặc Đế thiên Đế Thích thấy anh chàng Neko đang làm hướng dẫn viên du lịch cho khách Nhật cũng không chừng. Coi chừng Takeshi nói bậy bạ mà trúng linh tinh thì tội cho Neko quá.

Nghệ sĩ 2 hàng
 Shioya Shun xin tha cho em
Dạo gần đây xem TV chắc quý độc giả sẽ thấy râm ran chuyện nghệ sĩ hai hàng, 2 hàng ở đây là Lặt tui tạm nôm na ra từ chữ futamata có nghĩa là chân nọ chân kia. Chàng nghệ sĩ hai hàng này tên thật là Shioya Shun 29 tuổi một nghệ sĩ mới nổi chuyên đóng kịch đóng phim từng đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Thật ra chuyện không có gì phải ầm ỉ cho lắm nhưng có lẽ giới nghệ sĩ Nhật lúc ngày khá im ắng nên chuyện nhỏ nhặt vẫn bị báo chí xé ra cho to. Số là anh chàng Shun này đang giao du với một nhà nghiên cứu ẩm thực nữ tên Sonoyama Makie khá nổi tiếng thì đồng thời cũng có kết bạn với một nữ người mẫu cũng nổi tiếng không kém tên Tomiyama Ai và 2 cô này cũng là bạn với nhau . Một ngày đẹp trời 2 cô tâm sự với nhau sao đó thì mới biết rằng chàng Shun này đã ngõ lời cầu hôn với cả 2 cô, cô trước còn được chàng Shun này cho đi chào họ hàng gì đó. Trước đó không lâu cuộc tình giữa chàng Shun và cô người mẫu bị báo chí tọc mạch phát hiện và thắc mắc thì cô người mẫu cũng đã gật đầu xác nhận không chút dấu diếm trên một chương trình giải trí TV. Sau khi mọi chuyện bị xé to ra rồi nội vụ ra sao chắc quý đọc giả đã chứng kiến trên TV cảnh chàng Shun nước mắt ràn rụa phân bua hoặc cảnh sau này cô Makie lên TV cho biết sự tình nào là cô thấy tội nghiệp cho cậu Shun vì cá tánh yếu ớt của cậu nên muốn ra tay cứu độ, nào là chỉ có cô mới lo được cho chàng thôi v.v... Qua mấy lần cô Makie lên TV gánh đạn xem chừng chàng Shun đã tai qua nạn khỏi, người mẫu Ai thì cho biết tai nạn vừa rồi đối với cô chỉ như muỗi đực cắn chẳng đau chẳng ngứa chút nào nguyên văn là  itakumo kayukumonai desu và tình bạn giữa cô và nàng Makie vẫn không chút sứt mẻ dù bị chàng Shun đi hai hàng qua đời họ.

Nàng Rie li dị

Thêm chú thích

Nữ nghệ sĩ Miyazawa Rie 39 đã chính thức ly dị với người chồng là một cựu gôn thủ chuyên nghiệp sau 3 năm chung sống. Miyazawa Rie nổi tiếng khi còn ở tuổi tròn trăng với tập ảnh khỏa thân Santafe bán đến triệu rưỡi cuốn. Chuyện nghệ sĩ chụp ảnh không tốn vải thì chẳng có gì lạ nhưng đối với cô Rie này vào thời đó thì quá lạ vì thường thì khi hết hoặc gần hết thời thì mới hết tiền mua quần áo còn lúc đó Rie đang còn tiền vào như nước. Một chuyện khác đã góp phần làm cô nổi tiếng luôn cho đến giờ là cuộc tình dang dỡ giữa cô và cựu đại sư huynh Yokozuna Takanohana của môn Sumo dù mọi chuyện đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày làm đám cưới mà thôi.

Miyazawa Rie mặn mà

Không biết có phải vì chuyện này hay không mà sau đó suốt một thời gian dài Rie rất xuống sắc có nhiều khi chỉ còn da bọc xương làm nhiều người ái mộ rất đổi lo lắng. Mãi đến năm 2009 sau khi Rie lập gia đình với đức lang quân vừa mới ly dị hiện nay theo kiểu dekichyattakon mà bây giờ ngôn ngữ thời thượng Việt nam gọi là ăn cơm trước kẻng thì thiên hạ mới hết lo cho Rie vì thấy cô khởi sắc hẵn ra. Về lý do của cuộc chia tay này Rie cho biết chẳng qua vì lệch nhịp sống do cả hai đều quá bận rộn.

Ảo và thật


 Okamura Takashi
 Đâu mấy số báo trước Lượm lặt tui có nói đến chuyện tình duyên của hài sĩ Okamura Takashi của cặp 99 được chương trình TV se duyên thật sự với một phụ nữ được tuyển chọn ra từ một số cô có ý định muốn quản lý cuộc đời chàng hài sĩ này. Qua những lần phát hình khán giả được cho xem hình ảnh ghi lại những cuộc hẹn hò giữa Takashi và người phụ nữ được lựa chọn cho anh, qua cách tiếp xúc, ứng xử, lời nói, việc làm của Okamura người xem cảm thấy có vẻ anh chàng này đã chịu đèn lắm rồi còn lại chỉ là yếu tố thời gian mà thôi vì thật sự đối tượng nữ 30 tuổi này trông cũng mặn mòi dễ thương và cũng không ghét bỏ gì Takashi nên bạn bè ai nấy đều cho rằng sắp được ăn đám cưới.
Gần đây nhất trong cuộc họp báo công bố việc lên chương trình Kazokuni naro của đài Tokyo TV Okamura đã ngậm ngùi cho báo chí biết về sự tan vỡ của mối tình nói trên mà tiếng Nhật gọi là hakyoku chữ nho là “phá cục”. Với vẻ mặt bí xị hài sĩ cho biết lý do sâu xa nhất là việc đối tượng bị báo chí phanh phui những cuộc tình của nàng trong quá khứ mà anh lại là người rất cố chấp câu nệ những chuyện như thế. Giới bình loạn gia thì cho rằng đó cũng chỉ là một cách nói cho qua chuyện bởi vì dù sao bắt đầu của cuộc tình này cũng chỉ là chuyện ảo mà thôi nên làm sao mà thành thật được. Giống như câu biết đâu sắc sắc lại là không không phải không quý độc giả.