Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 09-2012





 Tamori
Mấy anh hề Nhật bản ngày càng sáng giá, nói như vậy quả là đáng tội cho họ bởi vì thực sự chuyện họ sáng giá không chỉ mới bắt đầu dạo này mà đã từ lâu. Nghệ sĩ hài Nhật bản đã có người làm đến đô trưởng Tokyo, dân biểu quốc hội rồi tỉnh trưởng Osaka hơn chục năm trước, gần đây tỉnh trưởng Miyazaki cũng là một nghệ sĩ, nghệ sĩ Nhật bản nói chung, nghệ sĩ hài nói riêng luôn có một chỗ đứng xã hội nào đó khi họ còn trong nghề lẫn sau khi đã rời nơi diễn. 
Beat Takeshi

Đương nhiên không phải là tất cả nhưng có thể nói nhưng khuôn mặt nghệ sĩ hài thường xuất hiện trước công chúng hầu hết có tài thật sự và có nhiều người còn đa tài. Tiêu biểu như danh hài Beat Takeshi ngoài tài manzai, hoạt náo viên, dẫn chương trình là nghề chính với tên Kitano Takeshi còn là diễn viên kiêm đạo diễn phim tên tuổi quốc tế đã đoạt huy nhiều giải thưởng tại các đại hội điện ảnh thế giới không ai không biết đến. Tamori một khuôn mặt khác chiếm cứ màn ảnh nhỏ mỗi buổi trưa từ thứ hai đến thứ sáu gần 30 năm nay ngoài còn là một tay kèn trumpet đã từng ra album riêng cho mình. Kể ra thì nhiều lắm nhưng trên trang giấy này Lượm Lặt tui chỉ biết và nhớ đến đâu kể ra đến đó thôi nên chắc bữa nào phải ngồi nghiên cứu thật kỷ lưỡng để lập danh sách cho đầy đủ hầu quý độc giả.
Còn làng nghệ sĩ Nhật thì những tin tức gần đây nhất vẫn không thể nào không có chuyện của nghệ sĩ hài nhất là sau vụ một nghệ sĩ hài bị đỗ bể vụ có mẹ lãnh trợ cấp xã hội kéo theo một loạt nghệ sĩ khác cũng xém bị vạ lây. Sau những tin tức không mấy sáng sủa đó thì chuyện nghệ sĩ ly dị với nhau chưa hết lại kéo sang chuyện con cái của nghệ sĩ ly dị với nhau dẫn tới 2 bên cha mẹ hục hặc cũng là tin được báo chí khai thác tối đa. Tin tức nghệ sĩ gần đây mà có phần tươi sáng phải kể đến là chuyện vợ chồng Fujimoto và Yukina sinh con gái đầu lòng. Chắc quý độc giả sẽ thắc mắc Fujimoto và Yukina là ai mà lại được đề cập ở đây. Quý độc giả thường xem TV và hay theo dõi mấy chương trình giải trí thì chắc biết đến cô nàng Yukina. Yukina tên đầy đủ là Kinoshita năm nay 24 tuổi có khuôn mặt dễ thương trước đây thường xuất hiện trong các chương trình đố vui cũng với nhiều nam nữ nghệ sĩ khác, Yukina nằm trong nhóm nghệ sĩ chuyên môn trả lời trật lất hoặc thật ngô nghê, nhưng cái trật lất hoặc ngô nghê này lại mới ăn tiền và dần dà nhóm này lại ăn nên làm ra trong đó có Yukina tạo được một chỗ đứng nhất định trong làng nghệ sĩ. Còn Fujimoto 41 tuổi là một tay hài trong cặp FUJIWARA. Fujimoto thường bị chọc quê là có khuôn mặt không được nhỏ nhắn nhưng anh không lấy nó làm điều khó chịu mà lấy luôn điều này để làm đề tài diễu cho mình. Về chi tiết này Lượm Lặt miễn bàn mà xin nhường cho sự xét đoán của quý độc giả qua quan sát trên màn ảnh nhỏ hoặc xem ảnh chụp kỳ này. Fujimoto mượn đà tham dự những chương trình đố vui và từ đó có dịp gần gũi với Yukina. Sau đó một dạo anh đã gây sôi nỗi làng nghệ sĩ làm mọi người kinh ngạc khi ẳm gọn được người đẹp Yukina mơn mỡn đào tơ về làm vợ và ra mắt mọi người trong tiệc cưới linh đình tại khách sạn kế bên Disneyland năm 2010. Lấy Yukina xong Fujimoto như diều gặp gió anh liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong nhiều chương trình khác nhau, gần đây lại còn được mời đóng quảng cáo cho điện thoại di động Docomo nếu quý độc giả xem quảng cáo Docomo thấy có chú gấu bông Panda thì bên cạnh chính là Fujimoto.

Fujimoto&Yukina
 Thật ra chuyện Fujimoto&Yukina sinh con thì không có gì quan trọng đến nỗi phải lớn chuyện nhưng chuyện quan trọngmà báo chí bàn là con gái thì nó sẽ giống ai. Nếu giống cha nhất là giống ở khuôn mặt thì hơi tội nghiệp cho cháu. Gặp ký giả khi mới có con gái đầu lòng Fujimoto cho biết đã lục lọi hình ảnh mình khi còn thơ để so sánh thì đâm lo vì sao nó giống mình quá chắc tương lai cũng sẽ đi làm nghệ sĩ hài giống bố thôi làm ai nấy cũng cười ồ. Gần đây nhất như để đính chính, trong lá thư 2 vợ chồng đứng tên chung gửi báo chí gồm nhiều nội dung báo cáo về chuyện bé tý ra đời, một chi tiết quan trọng khác đã được nhấn mạnh như sau: “Chúng tôi xin được nói rõ là mặt cháu không bự đâu nhé”.

Ngõ lời công khai

Isono Kiriko hạnh phúc
 Chắc quý độc giả phải biết đến nữ nghệ sĩ khả ái và vui nhộn Isono Kiriko 48 tuổi. Xem TV và hình ảnh thì tuy không phải là sắc nước hương trời nhưng đâu phải là chị Doãn thế nhưng có lẽ do cao số nên cô Kiriko này có phần lận đận trong chuyện chồng con. Sau khi li dị với người chồng vốn là manager của mình năm 2009 cô này hầu như không nghĩ đến chuyện bước thêm bước nữa mãi đến gần đây thì tình cờ quen biết với ý trung nhân hiện tại và sau đó đã ra mắt trong chương trình giải trí tư vấn pháp luật ăn khách có tên Gyouretsu nodekiru horitsu sodansho. Có lẽ vì chênh lệch tuổi tác đến những 24 tuổi của 2 người khá xa, nên Kiriko luôn thố lộ với bạn diễn nỗi lo lắng cho số phận của mình là không biết sẽ bị cho ra rìa lúc nào.
Như để giải tỏa bớt sự lo âu và tạo sự bất ngờ cho Kiriko chương trình nói trên đã sắp đặt trước một cuộc gặp gỡ giữa đôi bạn này trong đó ý trung nhân của Kiriko sẽ đi đến dứt khoát chuyện của 2 người. Với mối lo âu sẵn có Kiriko đã chuẩn bị tinh thần cho việc đón nhận lời chia tay thì hoàn toàn ngược lại, sau khi cố ý đọc một bức thư mang mùi tuyệt vọng Togo bạn tình của Kiriko đã trao nhẫn và chính thức ngõ lời cầu hôn một cách công khai trên màn ảnh nhỏ. Dĩ nhiên đến giờ phút đó Kiriko vẫn nghĩ là bị TV gạt như mọi khi trong chương trình dokkiri nên đã hỏi đi hỏi lại Togo là honki? majide? và Kiriko đã không cầm được nước mắt rơi lã chã khi nghe câu kekkon shiyou từ miệng Togo thiệt tình và nghiêm chỉnh.

Bao giờ em trở lại

Nakajima Tomoko sẽ trở lại?

Thời tiền chiến có một nhạc phẩm của Nhật đã theo chân quân đội Nhật sang Trung quốc và len lõi đến tận cả Việt nam. Bài hát có tên là hà nhật quân tái lai. Trong hồi ký Phạm duy có nhắc đến chi tiết này và gọi nó với tên bao giờ em trở lại. Bài hát này được Đặng lệ quân mà ở Nhật được biết đến với tên Teresa Teng rất tiếc đã qua đời nơi xứ người khi còn đang xuân sắc. Bao giờ em trở lại ở đây là Lượm Lặt muốn nhắc tới cô Nakajima Tomoko 40 tuổi của cặp hài nữ Othelo. Quý độc giả hay xem chương trình TV sáng thứ bảy thế nào cũng biết đến cặp Othelo này, mấy năm nay Othelo vắng bóng Nakajima mà chỉ có độc nhất Matsushima Naomi bạn diễn còn lại xuất hiện. Số là đang thuận buồm xuôi gió không biết trời xuôi đất khiến gì mà cô Nakajima này lại đi nghe lời và sống chung với một bà thày bói để rồi bỏ bê mọi chuyện. Quý độc giả cũng biết là nghệ sĩ mà không trình diễn thì tiền đâu có dzô, ngồi ăn không thì núi cũng phải lỡ đi đến không trả được tiền nhà gần cả năm lên đến 7, 8 triệu yên, may là nhờ chủ nhà cũng là nghệ sĩ bạn bè tìm cách gỡ rối nên nghe đâu cô Tomoko này đã ra khỏi được vòng kìm tỏa của bà thày bói. Báo chí nghệ nhân đi săn tin cũng có đăng hình ảnh Tomoko bây giờ đang khỏe mạnh tản bộ dọc theo sông Sumida. Gần đây Shochiku Geino văn phòng quản lý của Tomoko cho biết cô đã thanh toán được hết nợ nần, về chuyện quay lại với nghề thì văn phòng đã đáp lại báo chí với nội dung giống như bài hát là hà nhật quân tái lai.
  Mèo lại hoàn mèo

Neko Hiroshi mèo lại hoàn mèo
 Sau khi trèo cây cao sang đến đất Khờ me tính hỏi thắm chú chuột Luân đôn chưa kịp được gặp thì bị chơi rớt té cái bịch, Neko Hiroshi của chúng ta đã rở lại Nhật và xuất hiện trong chương trình khích lệ tinh thần nữ lực sĩ Marathon tham dự thế vận hội Luân đôn. Neko tỏ ý tiếc đã không được tham dự để thi thố tài chạy tại đất Anh và anh rất mong các cô lực sĩ sẽ cố chạy dùm cho cả phần của mình. Đội trên đầu chú mèo mang đến may mắn màu vàng rực rỡ Neko hy vọng trên cổ các cô sẽ lũng lẵng những chiếc huy chương trong đó có chiếc màu vàng óng ánh.
 Neko Hiroshi mèo lại hoàn mèo