Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 03-2013

Quá sá cỡ

Cary Pamyupamyu
 Qua mạng Youtub tự công bố mình trên đó, Cary Pamyupamyu, theo như tên gọi nay đã trở thành ca sĩ kiêm người mẫu nổi tiếng thế giới. Lượm lặt xin được viết tắt thành CP cho gọn, CP vừa sang Bỉ quốc mở màn cho chuyến công diễn thế giới qua 10 quốc gia và khu vực, tuy không dấu được nét căng thẳng trước khi trình diễn nhưng ngay sau đó qua twitter riêng CP cho biết mọi thứ đều thành công tốt đẹp bởi vì âm nhạc có sức mạnh vượt biên giới. Tại sân khấu nước Bỉ gần cả ngàn người ái mộ Bỉ có, Áo có, trong trang phục thời trang Harajuku nơi xuất xứ của CP đã tràn ngập muốn sập rạp để reo hò chào đón CP. Sau khi dùng tiếng Pháp nói bonjour để mở màn CP đã cùng khán giả hợp ca bằng tiếng Nhật những nhạc phẩm như Candy candy, Furisodeshon phát hành trên mạng Internet của CP đã được người ái mộ chào đón thể hiện qua số lần truy cập vào để xem luôn nằm ở vị trí đứng đầu lên đến 43 triệu lượt.
Cả ngàn fan đã như lên cơn sốt khi được gặp gỡ trực tiếp con người mình hằng ngưỡng mộ qua thế giới internet.

 Ra riêng

Đài Fuji


Hôm nọ có việc phải đi sang Odaiba ở Tokyo Lượm lặt tui thấy bên đó thiệt là đẹp quá xá, cả một khu vực rộng lớn với những tòa nhà cao tầng làm văn phòng, khách sạn, chung cư có những khu vui chơi giải trí, có bãi biển nhân tạo và có cả tượng nữ thần tự do đứng xoay lưng ra biển, qua bên đó ngoãnh lại nhìn thấy cả thành phố Tokyo 2 ngọn tháp mới cũ thấy chiếc cầu treo nối liền mà không thể tưởng tượng ra việc nơi đây ngày xưa đã từng là bãi rác thành phố. Đập vào mắt Lặt tui là tòa nhà có kiến trúc khá đặc biệt với một quả cầu nghe nói làm bằng titan nặng đến mấy chục tấn được lồng ghép gần trên đỉnh của đài truyền hình Fuji. Bất giác Lặt tui nghĩ thầm rằng À! thì ra đài số 8 này không chỉ có lực lượng nữ phát ngôn viên xinh đẹp mà còn có cả một cơ ngơi thiệt đồ sộ nếu có dịp phải xin vào xem cho biết.

Kato Ayako


   Nói đến nữ xướng ngôn viên không thể không nhắc đến cô Kato Ayako 27 tuổi hiện đang là khuôn mặt ăn khách không thể thiếu của đài sau khi đài số 8 bị đài Asahi qua mặt về tỷ lệ theo dõi của khán thính giả để phải tụt xuống hàng thứ 3. Kato Ayako quan trọng đến mức tuy mới 27 tuổi mà đã được đài Fuji đưa vào vị trí nhân viên quản lý thông thường phải trên 35 tuổi có thể có hy vọng được bổ nhiệm, chuyện Ayako sẽ ngồi ghế trưởng ban xướng ngôn trong tương lai hầu như đã được quyết định rồi. Nghe nói cô Kato Ayako này trước đây đã có ý định ra độc lập vì lý do lương bỗng vì có cố gắng đến đâu cũng không thể lãnh hơn 17 triệu yên mỗi năm, công việc thì bất thường. Giờ này mà mất Kato đài số 8 lại càng khốn đốn dám trở thành đài tàng hình không chừng nên chức chủ nhiệm cao cấp với mức lương 30 triệu yên chính là giải pháp để giữ chân cô. Với chức vụ này Kato Ayako có thể làm việc thoải mái, chỉ lo công việc chính của mình xong thì không cần có mặt tại đài mà lại không sợ bị ai ăn hiếp hoặc sai vặt cả nên tinh thần cũng khỏe. Con số 17 triệu yên một năm ai nấy nghe thèm nhỏ dãi nhưng mà quý độc giả ơi nếu Kato Ayako với tên gọi Katopan này mà ra độc lập thì mỗi năm cô có thể kiếm trên 100 triệu nên ai nấy đều chờ xem ngày đẹp trời nào đó cô nàng sẽ ra riêng.

Kosuke Chisa


Tay bơi nhái Kitajima Kosuke 30 tuổi hiện đang đầu quân cho hãng Coca Côla sau khi đính hôn đúng ngày 1/1/2013 với giọng ca chính Chisa 27 tuổi của nhóm Girl next door vừa ra mắt người ái mộ với tư cách khách mời đặc biệt của cuộc biểu diễn thời trang nam xuân hè Louis Vuiton 2013 ở Osaka. Trong trang phục thật bắt mắt đương nhiên là của Louis Vuiton cặp Kosuke Chisa đã thu hút đám ký giả tò mò săn tin nhất là với làm chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương lóng lánh trên ngón đeo nhẫn tay trái của nàng Chisa về ngày lành tháng tốt giữa hai người nhưng Kosuke miệng vẫn kín như bưng như mọi khi dù nét hạnh phúc thì không thể dấu được với nụ cười rạng rỡ trên đôi môi của cặp uyên ương này.

Giỡn chơi thành thiệt
 


Sanma

Tuy đang rất ăn khách nhưng cuối năm 2013 nhóm Funky monkey babys hay được gọi tắt là Funmon đã quyết định giải tán vào tháng 6 năm nay với đĩa DVD cuối cùng tên arigato. Sanma 57 tuổi cây hài ăn khách hiện nay sẽ góp mặt trên bìa đĩa cũng như trên DVD quảng cáo mà không lấy tiền thù lao. Cuộc kết hợp này hình thành sau khi Sanma ngõ ý muốn góp mặt với Funmon khi thấy tay hài Ueda Shinya trên quảng cáo của họ và còn nói sẽ không lấy tiền. Nhân dịp giải tán và ra đĩa nhóm Funmon đã nhắc lại lời mời và Sanma đã vui vẻ nhận lời tuy có càm ràm nửa giỡn nữa thiệt là không ngờ chỉ nói giỡn cho vui mà không ngờ lại bị mời làm thiệt nên từ nay sẽ không dám nữa .  



Công xúc tu sĩ

Wrestly Lee
Ngày xưa đọc báo thấy mấy chữ này Lặt tui thiệt tình cứ ngỡ đó là hành vi chọc giận mấy vị nhà tu ở nơi công cộng để họ phải bị lâm vào tình trạng gì đó nên bị luật pháp trừng trị, sau này qua Nhật có dịp học mấy chữ nho mới biết tu sĩ đây có nghĩa là chuyện xấu hỗ như trong sĩ diện đó hay liêm sĩ đó mà. Gần đây báo chí Nhật có loan tải việc nhiếp gia Wrestly Lee người Singapore 41 tuổi và 2 đồng phạm bị cảnh sát Nhật bắt vì tội đã cho trình làng tập ảnh chụp của quý phái nam với tội danh phát tán tài liệu dâm ô. Công xúc tu sĩ là tự mình trực tiếp trình làng thì Nhật gọi là dâm ô công khai thì phải, còn gián tiếp như nhiếp ảnh gia này thì ở Nhật gọi với tội danh như vậy. Wrestly Lee đã được thả ra sau khi nhận tội tâm sự trên mạng là anh muốn thử thách với điều cấm kỵ cho biết, đối với anh dù sao đi nữa Nhật vẫn là luôn là đất nước của ước mơ, nếu có kiếp sau anh vẫn sẽ gặp lại Nhật bản. Những nghệ sĩ nổi tiếng Nhật như Tominaga Ai, Yumin, Ayu từng được nhà nhiếp ảnh này chụp cho đều đã lên tiếng chia xẻ với sự can đảm và tài năng của anh này. Lượm Lặt xin trình làng ảnh chụp khuôn mặt của người anh hùng này dưới đây chứ không dám bàn thêm.

 Bình phục

 Otsuka Norikazu
 
Sau hơn 2 năm nghỉ để điều trị bệnh ung thư máu limpa cấp tính MC ăn khách Otsuka Norikazu đã trở lại với màn ảnh nhỏ và sẽ xuất hiện trong chương trình đặc biệt phát hình tháng 3 này. Trong buổi thu hình cho chương trình Otsuka đã được các nghệ sĩ góp mặt như Mimura Masakazu, Ujihara Fuminori v.v... chào đón và chúc mừng cho sự bình phục như phép lạ của ông vì chứng bệnh này ngày xưa có thể nói rất khó trị MC Otsuka trước khi lâm bạo bệnh đã là khuôn mặt xuất hiện mỗi sáng trong tiết mục mezamashi terebi trên đài số 8 suốt một thời gian dài. Trước mắt Otsuka sẽ là MC chính cho phần tin tức mỗi tối của đài Fuji từ tháng 4 này.


Lên báo

 Kutsuna Yuri

Ở Nhật này giới nghệ sĩ sợ nhất là mấy tạp chí chuyên săn tin chụp ảnh đưa lên báo chuyện quan hệ riêng tư của mình. Tiêu biểu trong số những loại tạp chí này có thể kể đến tờ Friday, trong quá khứ đã từng có chính trị gia bay chức, nghệ sĩ phải khốn đốn vì bị Friday cho lên báo. Gần đây nhất ngôi sao mới nổi Kutsuna Yuri đã được Friday cho lên tin cảnh hẹn hò với Matsuda Shota con trai của cố nghệ sĩ Matsuda Yusaku với đầy đủ hình ảnh như cảnh Shota chỡ Yuri bên cạnh, cảnh 2 người cùng ăn uống với nhau bên cạnh đám bạn bè, cảnh Shota đón Taxi cho Yuri v.v... Chuyện Yuri Shota có thân mật với nhau cũng không có gì lạ bởi cả hai đều có một thời gian dài sống ở nước ngoài kẻ Úc người Anh nên tiếng Anh thì thông thạo cách sống cũng giống nhau dễ hợp tính. Đối với nghệ sĩ mới nổi việc lên báo như vậy lại không phải là bị mà phải nói là được để chứng tỏ mức độ ăn khách của mình nên chẳng là mất mát gì cả.