Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 12-2011

Nghệ sĩ lo sốt vóNgười Việt nam mình hay nói lân múa hay nhờ tiếng pháo nghệ sĩ hát hay nhờ tiếng vỗ tay, trong không khí rộn ràng của ngày tết rõ ràng tiếng pháo đùng đùng ròn rã làm cho mọi người thấy phấn khởi và chú lân cũng như ông địa thêm phần hớn hỡ tuy thật ra có mấy ai nhìn thấy được khuôn mặt thật của họ lúc đó đâu. Còn nghệ sĩ thì khỏi nói, cho dẫu là nghệ sĩ cây nhà lá vườn hay là tự biên tự diễn đi nữa rõ ràng là sẽ eo xèo nếu cất tiếng mà không khí cứ như chùa bà đanh. Đến đây chắc quý đọc giả đã bắt đầu khó chịu không biết Lượm Lặt nói gần nói xa như vậy là có ý gì phải không? Thưa quý độc giả số là theo một cuộc điều tra mới nhất về số tỷ lệ phần trăm người theo dõi các chương trình TV đã giảm sút rõ rệt chẳng hạn như trong 5 năm mà thời gian xem đã giảm đến 30%.

30% là một con số đầy ác mộng đó quý độc giả. Quý độc giả ở Nhật lâu chắc biết đến chương trình hài vào chiều chủ nhật từ 6 giờ 30 tên là Shoten, chương trình này đã lâu lắm rồi và luôn có một vị trí hàng đầu về tỷ lệ theo dõi thế mà nó chỉ được có 18,1% từ ngày 3 đến ngày 9 tháng 10 vừa qua và đây là con số thấp nhất từ trước đến giờ. Chưa hết, trước đó 1 tuần rất nhiều chương trình thuộc loại có tỷ lệ 12% tức là vào loại thấp lại lọt vào tốp 30 chương trình có tỷ lệ cao hàng đầu.
Nhật báo Sankei thuộc tập đoàn TV Fuji đã phải lên tiếng than rằng, đến mức mà các chương trình 12% mà lại vào tốp 30 chương trình hạng cao thì là chuyện chưa từng có bao giờ. Nếu không có biện pháp ngay thì chẳng những không thể khôi phục mà không chừng sẽ tuột dốc như xe đứt thắng.
Tuy nhiên một số người hữu quan trong ngành TV lại cho rằng đó là do người ta chuyên thu lại để xem hoặc là do thế hệ trẻ xem TV qua điện thoại di động hay loại TV đời mới oneseg đó thôi chứ thật ra tỷ lệ theo dõi cao hơn nhiều. Toàn là ngụy biện!
Theo bạch thư của Bộ hành chính tổng hợp thì họ có thống kê cho thấy rõ ràng là thế hệ trẻ ngày càng xa rời TV qua so sánh về thời gian xem TV trong quá khứ thí dụ như năm 2005 lứa tuổi choai choai trung bình 106 phút 1 ngày, năm 2010 còn 70 phút tức là chỉ 5 năm sút đến trên 30%. Đến lứa 20 thì năm 2005 xem 104 phút/ngày năm 2010 giảm còn 76 phút. Nếu ngày xưa người trẻ Nhật bị la rầy vì coi TV quài à thì một cách tự nhiên đã thành công giảm được đến 30 phút 1 ngày không coi TV. Ngoài ra lứa tuổi khác như 50, 60 có tăng đôi chút nhưng tính chung tất cả các lứa tuổi giảm 4 phút /Ngày nên không bì được cho khoản sút giảm của thế hệ trẻ. Một tin giật mình khác là có đến 14,7% tầng lớp hầu như không xem TV ở thế hệ dưới 20, ngoài ra chỉ có 17,3% thu lại để xem khi rảnh rỗi và chỉ 0,5% xem qua điện thoại di động hoặc oneseg nói trên. Nói tóm lại người trẻ Nhật bản ngày càng không thèm coi TV. Bởi vậy cho nên giới nghệ sĩ Nhật mới lo sốt vó đó quý độc giả.

Nghệ sĩ lo cho thiên hạ

Arashi lên như giông bão
 Bởi vậy cho nên giới nghệ sĩ mới phải lo chuyện bao đồng cho thiên hạ đó quý độc giả cũng không chừng. Số là có tốp nghệ sĩ đang được ái mộ là Arashi đã đóng góp trên 300 triệu yên tiền thu được trên bản quyền xuất bản ấn phẩm bỏ túi Nippon no Arashi do họ lên kế hoạch và sản xuất, xuất bản để hỗ trợ tái thiết thiên tai động đất Đông Nhật bản, các tỉnh Iwate, Miyagi, Fukushima mỗi tỉnh 100 triệu yên, 5 thành viên Arashi được Tổng cục du lịch bổ nhiệm làm hoa tiêu phát triển đất nước du lịch. Ấn phẩm nói trên bán được trên 420 ngàn bộ mỗi bộ chỉ có 1050 yên thôi có nội dung giới thiệu văn hóa truyền thống Nhật bản do chính Arashi đi săn tin.Thật ra ấn phẩm này đã được phát không cho 40 ngàn trường tiểu trung học Nhật mỗi trường 2 quyển vào năm ngoái. Sau trận động đất với suy nghĩ muốn làm điều gì đó và theo mong muốn được mua của nhiều người ái mộ Arashi đã đí đến quyết định bán để làm từ thiện. Kết quả là sách bán chạy như tôm tươi trở thành best seller, tiền bản quyền đúng ra mỗi người được hưởng 50 triệu yên đã được họ đóng góp trọn vẹn lại cộng chung với thêm với nhiều thu nhập từ trình diễn ca nhạc khác để lên đến mức 315 triệu yên. Nghệ sĩ như vậy thật đáng nễ phải không quý độc giả. Được biết 11/3 là ngày có ý nghĩa với họ vì đó là ngày Arashi ra mắt khán giả với đĩa nhạc đầu tiên trong đời nghệ sĩ.

  Nghệ sĩ mất nhà

LG Monkees mất nhà được thiên hạ

LG Monkees một nam ca nhạc sĩ mất nhà mất cửa phải sống trong tại tỵ nạn đang được người ái mộ để ý đến sau khi tung ra đĩa đầu tay có tên “3090 - Ainouta” tạm dịch là Bài ca tình yêu 3090. Vừa tung ra thị trường bài này đã đứng hạng 2 trong tuần. Khi động đất nhà của nghệ sĩ này đã bị sóng thần cuốn trôi sau đó anh phải trôi dạt từ Fukushima lên Chiba nay đang tạm trú ở nhà cha mẹ ruột. Tháng rồi anh đã tổ chức trình diễn miễn phí ở công trường trước nhà ga Koriyama lôi kéo được 1000 khán giả đến lắng tai nghe nhạc phẩm của anh một bài hát ca ngợi tình yêu gia đình với những câu như “Ba ơi, ba có khỏe không, cảm ơn ba đã nuôi con khôn lớn”
Ngày 11/3 năm nay nhà anh ở Sendai cách bờ biển 2 phút đi bộ bị Tsunami cuốn đi LG Monkees cũng vợ và 2 con đã chạy lánh nạn bình yên ở trường tiểu học gần nhà. Anh tâm sự không thể quên được tình người trong thời gian ở đó với sự chia cơm xẻ áo giữa những người chưa từng quen biết nhưng cùng cảnh ngộ cũng như vị ngon của viên kẹo chanh từ bà cụ gần bên.
  Cũng nghệ sĩ lo cho thiên hạ

Aoi Yu nghệ thuật vị nhân sinh

Nữ tài tử khả ái Aoi Yu 26 tuổi cũng đã quyết định dành toàn bộ tiền thù lao (không công bố mức tiền) của cô khi đọc phần thuyết minh cho phim về phụ nữ vùng Fukushima tặng cho thành phố Iwaki tỉnh Fukushima hiện trường nơi quay phim. Đây là bộ phim nói về các nữ vũ công múa Hura (múa của quần đảo Hawai) thuộc trung tâm nghĩ mát Hawaians sau thảm họa động đất. Aoi đã cùng các bạn diễn đóng góp ngay 10 triệu yên 4 ngày sau đó và lần đóng góp này để chứng tỏ tinh thần muốn đóng góp liên tục chứ không phải là ngẫu hứng nhất thời.
  Nghệ sĩ hồi sân khấu

 Kahara Tomomi đã hồi phục?
Bỏ sân khấu từ năm 2007 và hiện đang sống ở nước ngoài nữ ca sĩ Kahara Tomomi vừa quyết định sẽ hồi sân khấu theo như blog của anh trai nàng cho biết. Chi tiết thì chưa rõ ràng cho lắm nhưng nghe nói Tomomi hiện đang tập luyện múa hát để trở lại với nghề nội trong năm 2011 này. Theo tin từ chính Kahara cho biết để trị bệnh cô đã ra nước ngoài sống với bố mấy năm nay và hiện cô cảm thấy rất hạnh phúc. Trong quá khứ Kahara Tomi đã từng có nhiều nhạc phẩm bán chạy cả gần mấy triệu dĩa nhưng sau dó nghe nói vì thất tình với sư phụ là nghệ sĩ Komuro nên cô nàng trở nên bất thường lúc vui lúc buồn, hay bỏ hát ngang bất thình lình nên mấy ông bầu show đành chạy mặt. Hy vọng lần này Tomomi bình phục thật sự và trở lại được với nghề một cách an bình để có dịp đóng góp cho đời cho người như nhiều nghệ sĩ khác đang thực hiện.