Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 11-2011

Rút lui có trật tự

Mino Monta sắp rút lui?

Quý độc giả hay xem TV chắc sẽ cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó khi thấy vắng mặt ông này. Thật vậy MC Mino Monta 67 tuổi hiện nay đang xuất hiện hầu như mỗi ngày trên màn ảnh nhỏ, từ chương trình điểm tin sáng sớm đến nhưng tiết mục giải trí, văn nghệ, thời sự v.v... Vì bận rộn quá mức nên Mino Monta hầu như lúc nào cũng trong trạng thái thiếu ngủ, đến nỗi có khi người ta phát hiện ông đang ngủ gục trong tư thế đứng dù đang ở cương vị dẫn chương trình. Đương nhiên càng xuất hiện nhiều thì mức thù lao phải trả cho ông cũng phải leo thang tương ứng chỉ có điều Mino Monta vẫn còn chưa bị người xem truyền hình chán ghét để có thể dễ dàng cho thôi việc và dĩ nhiên Monta cũng không dại gì ra đi khi chưa bị bất cứ áp lực nào từ mọi phía. Tất cả đều đang còn tốt đẹp đối với người điều khiển chương trình đang còn ăn khách này. Thế nhưng dzậy mà không phải dzậy khi trong một chương trình truyền hình Mino đã tuyên bố giải nghệ và sau đó một số báo chí đã lập tức đi tin này.

Tờ báo chuyên phát hành mỗi chiều Fuji đã xác nhận với văn phòng quản lý Mino thì được cho biết một sự thật giật gân là tất cả các hợp đồng mà MC đang rất ăn khách này góp mặt đều sẽ chấm dứt và hiện chưa có hợp đồng nào được ký kết cho những chương trình từ tháng 4 sang năm nhưng cũng theo văn phòng này thì các chương trình TV hay gia hạn thêm hợp đồng khoảng 2, 3 tháng trước nên việc hết hợp đồng không đồng nghĩa với với giải nghệ.
Tuy nhiên có một thực tế là các đài truyền hình đang phải cắt giảm chi phí rất nhiều nên MC bán chạy và có thù lao cao ngất ngưỡng đến 1 triệu 8 cho một chương trình như Monta luôn là đối tượng được các đài nghĩ đến. Cũng theo văn phòng thì Mino Monta đang có ý định mở trường đào tạo MC cho các xướng ngôn viên hiện chức. Coi mòi ông này đang chuẩn bị để rút lui có trật tự cũng không biết chừng.
Mino Monta sắp rút lui?

Nghệ sĩ lên xe hoa cùng nghệ sĩ

Khác với bạn đồng nghiệp của mình là ảnh tượng Gravue idle Hoshino Aki 34 tuổi lấy chồng làm nài cưỡi ngựa Miura kém mình đến 13 tuổi, Yasu Megumi 29 tuổi nữ nghệ sĩ đang được ái mộ sẽ lên xe hoa cùng nghệ sĩ hài Azuma Takahiro 41 của nhóm Higashi Max tức là lớn hơn đến 12 tuổi, cặp nghệ sĩ này đã gặp nhau 14 năm trước khi cô Yasu này còn đang học cấp 3. Chú rễ tương lai đã đưa vợ sắp cưới ra mắt cha mẹ chồng tương lai tại mộ phần của song thân mình và sẽ lấy nhau trong năm nay. Azuma là con trai của nghệ sĩ hài nổi tiếng Azuma Hachiro nên đường tiến thân của anh cũng không mấy khó khăn còn cô Yasu này bước vào làng nghệ sĩ sau khi đoạt ngôi á hậu giải thi sắc đẹp trong đồng phục nữ sinh toàn quốc đã phải rất cố gắng phấn đấu để có hiện tại, có lúc cô đã đi đấu đô vật nữ dù nhan sắc không kém một ai, trong quá khứ Yasu Megumi đã người ái mộ bình chọn là nghệ sĩ lý tưởng nhất để phái nam chọn làm vợ. Được hỏi về hình ảnh người lý tưởng Yasu cho biết là người đàn ông dịu dàng dễ chịu lúc bình thường và biết ra tay giúp vợ lúc khó khăn. Không biết Azuma có dễ chịu hay không nhưng chắc là sẽ không dám ăn hiếp vợ vốn đã từng lăn lộn chốn võ lâm như Yasu Megumi này.
Azuma và Yasu

Ogura Yuko

Một nữ nghệ sĩ ăn khách khác cô Ogura Yuko 27 tuổi cũng đã chính thức lên xe hoa với một thợ uốn tóc 40 tuổi sau khi 2 người quyết định đưa nhau đi làm hôn thú. Trong buổi ra mắt ký giả Yuko đã trình làng ảnh chụp 2 người với khuôn mặt tươi cười tràn đầy hạnh phúc, cô cho biết tân lang rất dịu dàng và luôn che chở đùm bọc ủi an cho cô. Trước tò mò của ký giả về khả năng có thể sắp làm mẹ Yuko đã baxc bỏ hoàn toàn nhưng cho biết một khi đã có chồng thì luôn luôn sẵn sàng nếu được thì vài 3 đứa càng sớm càng tốt.

 Nghệ sĩ và ma túy

 G-Dragon và Bigbang
 Trong khi làng nghệ sĩ Nhật bản đang bị nghệ sĩ xứ củ sâm lấn sân quá cỡ thợ mộc thì tin báo chí cho hay G-Dragon đầu đàn của ban Bigbang đang rất ăn khách tại đây đã bị kiểm sát Hàn quốc tóm gọn vì hút cần sa nhưng còn được hoãn truy tố. Theo kiểm sát Hàn quốc thì G -Dragon đã hút cần sa tại Nhật vào trung tuần tháng 5 đến tháng 7 về lại quê nhà thì bị khám tóc thấy có phản ứng cộng, bị truy vấn nghệ sĩ này cho biết trong lần trình diễn tại Nhật đã lỡ hút nhầm cần sa trong điếu thuốc lá tại một quán ba do một người Nhật cho, lúc hít vào rồi mới biết thì đã qua muộn nhưng chỉ vài hơi nên nghĩ ràng chắc không sao. Cho đến nay Bigbang đã trình diễn tại Nhật được 8 lần và lần nào cũng chật rạp. Cũng theo kiểm sát xứ Hàn thì dù sao G-Dragon cũng còn đang là sinh viên, không phải là dân nghiện, lượng cần sa cũng không đáng kể và thành khẩn khai báo cũng như đã rất ăn năn nên mới không truy tố dù trong quá khứ anh này đã từng bị cảnh sát chộp và suýt ra tòa vì tội có lối trình diễn dậm dật gây cho người xem liên tưởng đến chuyện trên bộc trong dâu. Điệu này thì làng nghệ sĩ Nhật vẫn còn bị lấn sân chiếm đất dành dân dài dài 

SMAP SMAP

Smap Smap

Dù già dù trẻ nếu đang ở Nhật chắc ít nhất hơn 1 lần quý độc giả đã từng nghe hoặc biết qua ban SMAP này, ban SMAP do 4 chữ đầu của Sports Music Assemble People do ông bầu đặt cho, để kỷ niệm 20 năm thành lập SMAP sẽ tổ chức tại sân Tokyo Dome tiệc mừng có tên là Mừng 20 chu niên SMAP FaN×FuN PARTY 2011 vào 2 ngày 12,13 tháng 11 sắp đến. Mỗi ngày đón 55 ngàn khách vị chi 110 ngàn người thôi. SMAP cho biết muốn qua tiệc mừng này để tỏ lòng biết ơn người ái mộ. Mừng 20 chu niên, với mục đích gần gũi SMAP đã tổ chức 4 buổi gặp gỡ với khoảng 20 ngàn fan tại những hội trường có quy mô nhỏ, vào tháng 9 mời miễn phí 20 ngàn người ái mộ đến vườn giải trí Seibu nơi họ ra mắt lần đầu 20 năm trước để bắt tay với từng người. Gần đây nhất SMAP đã động viên 40 ngàn khán giả Trung quốc đến với mình trong lần trình diễn nước ngoài đầu tiên của họ. Tuy đã tổ chức như thế nhưng vẫn còn quá nhiều người ái mộ chưa được dịp đến để họ tạ ơn nên SMAP quyết định tổ chức 2 ngày tiệc mừng nói trên với vé bán thật rộng rãi chứ không giới hạn chỉ cho người ái mộ trực tiếp. Có dịp Lượm lặt tui sẽ trở lại với ban SMAP này chi tiết hơn hầu quý độc giả, bài này chỉ muốn cho quý độc giả thấy ra một trong những lý do tại sao các nghệ sĩ xứ Cao ly lại nhắm đến thị trường Nhật bản đến như thế.Nghệ sĩ và học vấn

Marie ham học 
 Trong khi các nghệ sĩ khác đang chạy kiếm việc và cạnh tranh để tồn tại trong một thế giới đầy gian nan và đang bị lấn sân từng bước thì Nghệ sĩ Marie 24 tuổi lại có ý tưởng khác khi quyết định đi học trở lại. Marie hiện đang theo học đại học mỹ thuật Persons ở Newyork Hoa kỳ, theo blog của mình thì Marie phải đi đi về về như cơm bữa vì vẫn còn phải giữ việc tại Nhật.
Quyết định đi học lại để trở lại với trái tim của những ngày đầu tiên khi vừa mới bước ra đời nhằm khám phá một chân trời mới nơi ngôi trường đại học mình hằng ngưỡng mộ có lẽ cần thiết cho Marie một nghệ sĩ gốc là người mẫu có khuôn mặt của người da trắng nhưng lại sinh ra và lớn lên tại Nhật và mang quốc tịch Canada. Hy vọng Marie đạt được ý nguyện và vẫn giữ được một chỗ đứng nhất định trong làng nghệ sĩ xứ Phù tang.