Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 04-2011

Lại chuyện hôn nhân của nghệ sĩ hài

Nakamura Hitomi

Xem TV thường chắc thế nào quí độc giả cũng để ý là mấy cô xướng ngôn viên đài truyền hình cô nào cũng có nhan sắc, ngoài sắc đẹp mấy cô này còn được trang bị khả năng ngoại ngữ khá có cô nó được mấy thứ tiếng khác nhau, Lượm lặt tui nghe nói hình như có cô nào có máu Việt nam nữa đó. Mấy cô này lên đọc tin với giọng nói hiền hòa và diễn đạt dịu dàng thật khác với giọng nói sắc máu của mấy cô mấy thày trên đài truyền hình của Kim tướng quân hoặc giọng nói của xướng ngôn viên đài tiếng nói Hà nội ngày xưa. Lâu nay Lặt tui vẫn ngắm nghía mấy cô anaunsa này nhất là mấy cô trên đài số 8 đặc biệt là có cô
Nakamura Hitomi, cô này mới 31 tuổi thôi, trông rất dễ thương và đang được đàn ông trung niên cực kỳ ái mộ. Vừa rồi cô Hitomi đã làm khá đông người trong số kẻ ái mộ hụt hẫng khi nghe tin cô đã lập gia đình. Đối tượng của cô là một nghệ sĩ hài đang bán chạy là Otake Kazuki của cặp hài Samazu. Được biết mối tình của họ đã kéo dài 9 năm nay khi cô nàng Hitomi mới vào nghề được sự hướng dẫn tận tình của đàn anh này. Trong quá khứ năm 2005 cặp này đã có lần bị báo chí chụp ảnh khi họ hẹn hò với nhau nhưng lúc đó chỉ là chuyện nhỏ và chuyện phải đến đã đến, có điều người ái mộ không khỏi hơi ghen tức với anh chàng tốt số này bởi vì anh chàng này đã 43 tuổi batsu ichi (độc giả nào quên rồi hoặc muốn biết batsuichi là gì xin xem lại mấy số báo cũ nhé) và có 2 con đã lớn trong khi nàng Hitomi trẻ hơn đến cả 1 con giáp. Cặp Samazu này hiện đang có đến 7 chương trình mà họ góp mặt thường xuyên, tân giai nhân Nakamura đang dẫn chương trình đố vui ăn khách “Quiz! hexagon” là anaunsa nổi bật của đài Fuji. Hai người đã chọn này 8/3 để ra ủy ban hành chính nộp hôn thú như là một cử chỉ đẹp với bạn diễn của mình, nghe nói vì người đẹp sinh ngày 8/6 cùng ngày với bạn diễn của Otake là Mimura, còn anh thì sinh 8/12.
Phải nói là nghệ sĩ hài vẫn còn lên hương dài dài.
 Hamasaki Ayumi bán chạy như tôm tươi
Hamasaki Ayumi
Hamasaki Ayumi có thể được kể là nữ hoàng nhạc pop Nhật bản hiện nay với số đĩa bán kỷ lục cũng như những sô diễn trong và ngoài nước mà sô nào cũng có đến mấy chục ngàn người đến xem, bài nào cô tung ra cũng đều bán chạy, Ayumi không chỉ bán được ở Nhật mà còn có số người ái mộ khắp nơi như Trung quốc, Hàn quốc, Đài loan v.v... Năm nào Hamasaki cũng nằm trong danh sách nghệ sĩ nộp thuế hàng đầu. Trong khi kinh tế Nhật bản đang trì trệ và mức thuế thu được không khả quan lại thêm mới bị thiên tai nghiêm trọng có thể nói Yayumi có đóng góp thật không nhỏ cho đất nước của mình.
Sau khi thình lình lập gia đình với một kịch sĩ người Áo, Hamasaki Ayumi đã trở lại với người ái mộ với album “Ayu-mi-x7” với sự kết hợp cùng dương cầm thủ khiếm thị Tsuji Nobuyuki người Nhật đầu tiên chiếm giải xuất sắc nhất cuộc thi dương cầm quốc tế Van Cliburn lần thứ 13. Album này là một bộ trọn gói 4 đĩa gồm đủ loại thể nhạc tập trung các nhạc phẩm trong số 50 bài đã được Hamasaki trình làng. Được chú ý nhất là bài “Love-Destiny” phiên bản acourstic ochestra được Tsuji Nobuyuki chọn bài và phối khí phần dương cầm. Hamasaki cho biết cô hy vọng người ái mộ sẽ được thưởng thức những tác phẩm cũ nhưng được hòa âm phối khí mới. Thừa thắng xông lên Ayumi còn đồng loạt tung ra 2 bộ DVD là “Ayumi hamasaki RocknRoll Circus Tour FINAL          7days Special và A 50 SINGLES LIVE SELECTION. Mỗi dĩa trung bình chừng đôi ba ngàn thôi quí độc giả cứ làm phép toán nhân với chừng triệu đĩa sẽ biết được số tiền vào. Phen này nữ hoàng nhạc pop lại được phen hốt bạc và làm nghĩa vụ đóng thuế mệt nghỉ.

Sang Sông muộn

Nanno Yoko Sukebankon deka


Nữ nghệ sĩ khả ái Nanno Yoko 43 tuổi vừa chấm dứt cuộc sống độc thân khi lên xe hoa về nhà chồng với một chủ công ty mới 39 tuổi hồi đầu tháng 3. Hôn lễ đã được cử hành tại đền Heian ở Kyoto theo nghi thức thần đạo. Yoko đã nổi tiếng với vai thám tử sukeban trong loạt kịch truyền hình Sukeban deka cùng tên hồi năm 1985. Chữ sukeban để chỉ mấy cô học sinh có máu du đảng. Chắc quí độc giả đến Nhật lâu năm rồi còn nhớ cô nữ sinh trong bộ đồng phục kiểu lính thủy chuyên trừ gian diệt bạo với chiếc vụ trong tay? Yoko cho biết anh chàng tốt số này có khuôn mặt giống nghệ sĩ hài Kinchan và hai người đã quen biết nhau tại một tiệm thịt nướng qua sự giới thiệu của bạn bè. Cuộc tình không có những đột biến của tuổi đôi mươi để bị tiếng sét ái tình bất chợt mà đã qua những chuỗi ngày nuôi nấng nó. Và chính sự trung thực và bản lãnh của chàng cũng như là người đồng hương Kansai đã là vũ khí chính để chinh phục trái tim nàng.
Nanno Yoko còn cho biết ý định đã muốn lập gia đình từ khi mới chừng 23 tuổi nếu được ai đó ngõ lời nhưng chắc cao số nên chờ mãi đến bây giờ mới gặp được ý trung nhân. Tuy đã bước vào tuổi 43 nhưng nhan sắc trời cho chẳng những đã không sút kém mà lại còn có phần ngày càng mặn mà hơn nên chuyện cho đến nay không lập gia đình cũng là một điều khó hiểu cho nhiều người ái mộ và cũng không ít người ít nhiều gì cũng còn mang chút hy vọng. Trong tiếng Nhật kết hôn muộn được gọi là bankon (vãn hôn) nên Nanno Yoko đã chơi chữ khi vừa cười vừa nói rằng mình quả thật là “Sukebankon deka”. Hy vọng chú rễ mới sẽ không bị vợ mình giỡ trò du đảng sukeban.

AKB 48 ngày càng hốt bạcHôm trước Lượm lặt tui có nói đến mấy cô AKB 48 mà đến giờ này Lặt vẫn chưa biết hết tên tuổi. Mấy cô này hiện nay đang làm mưa làm gió làng giải trí Nhật. Với tên AKB viết tắt của chữ Akikabara là cái nôi của nhóm người ái mộ có thể đến rạp hát của họ tại nơi này để gặp gỡ trực tiếp người mình ái mộ và đó chính là tôn chỉ hoạt động từ những ngày đầu thành lập. Ngày hôm nay có thể nói các chương trình giải trí trên TV không chương trình nào mà không có mặt hoặc của toàn ban hoặc của một số cô. Đặc điểm của họ là tuy có tên chung là AKB 48 nhưng lại không nằm chung trong 1 văn phòng hay công ty quản lý nghệ sĩ mà cứ từng vài cô một thuộc về một nơi quản lý nào đó và họ luôn luôn được ông bầu của mình là nhà sản xuất Akimoto Yasushi tạo cơ hội để họ cạnh tranh với nhau. Không ai trong nhóm có thể giữ vững vị trí chính của mình nếu không có những cố gắng liên tục và luôn đổi mới. Với cách thức đào tạo mầm non độc đáo này nhà sản xuất này đã đánh đúng tâm lý của nhiều tầng lớp người Nhật để tạo nên vị trí hiện tại cho nhóm. Sự ra đời và thành công của AKB 48 đã đưa nhóm Morning musume danh tiếng ngày nào dần đi vào quên lãng.


Gần đây nhất đĩa hát thứ 20 có tên “Sakuranoki ni naro” của nhóm vừa tung ra ngày 16/2 thì lập tức đến 14/3 đã bán được đến trên 1 triệu đĩa tức là chỉ đến tuần thứ 3 là đạt được kỷ lục này. Các đó không lâu ngày 31/1 đĩa thứ 18 có tên là “Beginner” cũng đã bán được trên triệu đĩa nhưng phải mất đến cả năm. Kỷ lục này có tốc độ nhanh nhất trước giờ, đã phá vỡ kỷ lục của những nữ nghệ sĩ đàn chị trong quá khứ. Phía nam thì có nhóm Smap với kỷ lục 2 tuần cách đây 8 năm với nhạc phẩm Sekai ni hitotsudake no hana mà tổng số đĩa bán được lên đến 258,2 triệu đĩa. Với đà này ngày các cô AKB 48 này qua mặt đàn anh chắc cũng không lâu lắm đâu.