Vui Buồn Đời Nghệ Sĩ _ Lượm Lặt 06-2011

06
Uehara Miyu

Nghệ sĩ nghèo chán sống
Dù đang rất được ái mộ nhưng không biết vì lý do gì lại tự từ bỏ cuộc đời khi mới 24 tuổi nữ nghệ sĩ Uehara Miyu người vốn trở thành nghệ sĩ nỗi tiếng nhờ xuất thân trong một gia đình đông con và sống nghèo khó đã làm nhiều người trong giới nghệ sĩ lẫn người bình thường không khỏi bàng hoàng. Bị yêu cầu ra khỏi nhà cho cô được yên ổn một lúc, bạn trai của Uehara tuy nghe lời nhưng lòng thấy áy náy nên đã trở lại 2 tiếng sau đó thì khi ấy Yumi đã ra đi với chiếc khăn quàng tròng vào cổ được cột vào tay nắm cửa ra vào.
Theo điều tra của cảnh sát nữ nghệ sĩ này có dấu hiệu bất an về tinh thần tỏ ý muốn đi gặp cha mẹ mình (mẹ đã qua đời gần đây) và một số lo buồn về yêu đương.
Sinh ra ở Tanegashima tỉnh Kagoshima là con gái út trong gia đình 10 anh chị em gia đình nghèo khổ lại là cơ hội giúp để đưa cô gái bé nhỏ này trở thành nghệ sĩ được ái mộ sau khi bước vào làng nghệ sĩ từ năm 2006. Yếu tố gia đình nghèo, đông con luôn là điều được nhắc đến mỗi khi Miyu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và lại là điều ăn khách. Cho đến khi từ giả cõi đời Uehara đang xuất hiện thường xuyên trên 4 đến 5 chương trình TV, radio. Thoe văn phòng quản lý thì Miyu vẫn được xã hơi tuần 1 đến 3 ngày áp suất công việc không lớn nhịp độ công việc rất ổn định. Tuy nhiên về mặt tinh thần một số biến chuyển cho thấy cô không được ổn định cho lắm thí dụ như đã từng tự tử năm 20 tuổi vì thất tình, hơi xuống tinh thần khi mẹ qua đời năm ngoái, tỏ vẻ lo lắng về kiếp người sau thiên tai động đất vừa qua. Theo bố của Yumi thì trước đó 1 ngày qua điện thoại cô cho biết muốn về quê, muốn đi gặp mẹ nhưng sau đó lại nói đã hết buồn và chuẩn bị đi làm không ai ngờ chuyện lại xảy ra như thế. Người ta tìm thấy mẫu giấy có vẻ như là thư tuyệt mạng nhưng chữ viết quá xấu không đọc được muốn nói lên điều gì. Đọc tin này Lượm Lặt tôi thấy buồn quá xá và cũng không biết phải nói làm sao đây nữa chỉ mong là mấy cô nghệ sĩ choai choai khác đừng bắt chước làm theo.
  Nghệ sĩ sản phụ
Kanda Uno không ốm nghén

Quí độc giả hay xem TV thế nào cũng biết đến cô Kanda Uno. Cô Kanda này là một nghệ sĩ đa năng có thể đóng kịch đóng phim, thiết kế thời trang chẳng hạn. Cô lấy chồng và đám cưới đã thực rềnh rang với quần áo cưới đương nhiên do chính mình thiết kế cũng đã làm đình làm đám một thời gian. Dạo này Kanda Uno ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vì đã thụ thai. Gần đây nhất Kanda Uno đã đóng góp 10 triệu yên để cứu trợ thiên tai động đất. Qua trang blog riêng Uno cho biết thai kỳ đã đi vào ổn định cũng như hãnh diện tuyên bố rằng mình là một sản phụ mạnh khỏe không biết ốm nghén là gì nguyên văn tiếng Nhật là “Tsuwarinashi no genkininpu”. Qua hình ảnh đang vận động trên trang blog riêng Kanda Uno muốn nhấn mạnh rằng dù mang thai cũng cần tập thể dục thể thao. Dạo sau này rất nhiều phụ nữ không chỉ muốn mẹ tròn con vuông mà còn muốn giữ được sắc đẹp và vóc dáng nên các nơi tập dợt thể dục thể thao đang rất muốn mở rộng lãnh vực dành cho sản phụ này, thế nào họ cũng phải cảm ơn Kanda Uno rất nhiều.
 

Nghệ sĩ và chính trị

Thủ tướng tương lai?


Cựu tỉnh trưởng Miyazaki ông Higashikokubaru vốn là nghệ sĩ hài đệ tử của danh hài Pit Takeshi với tên Higashinomanma hiện được xem như là người đang thất nghiệp sau khi thất bại trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế đô trưởng Tokyo. Gần đây vị cựu tỉnh trưởng này đã có một buổi nói chuyện trước 150 sinh viên về chính trị và kinh tế. Qua buổi nói chuyện này ông cho biết hiện đang sống qua ngày với những buổi nói chuyện hoặc diễn thuyết tương tự.
Theo điều tra riêng của một tạp chí ông này được số đông công tư chức lứa tuổi từ 25 đến 34 chọn làm chánh văn phòng nội các lý tưởng nhất trong một nội các mà thủ tướng lý tưởng nhất là cự thủ tướng Koizumi, nhì là đương kim đô trưởng Ishihara. Được hỏi về triển vọng vào chiếc ghế thủ tướng vị cựu tỉnh trưởng gốc nghệ sĩ này cho thấy những rào cản của hệ thống hiện nay đối với một chính trị gia độc lập như mình và cho rằng cần có những cải cách chẳng hạn như có thể bỏ phiếu bầu cử qua internet v.v... Ông cho rằng nếu tỷ lệ đi bầu được 70% thì Nhật bản mới có thể thay đổi được. Trước thực trạng tỷ lệ đi bầu cao lắm chỉ được gần 60% như hiện nay thì lời tuyên bố này cũng có phần có lý phải không quí độc giả.
Thiếu chuẩn bị trong lần bầu đô trưởng vừa qua Higashikokubaru đã thảm bại trước một chính trị gia lão luyện như ông Ishihara nhưng dù sao thì Higashikokubaru vẫn còn rất trẻ và rất nhiều cơ hội, có danh tiếng lại có hậu thuẩn của giới nghệ sĩ chuyện một anh hài trở thành thủ tướng không phải là điều viễn vông cho lắm. Xin quí độc giả chờ xem.
 
Nghệ sĩ cứu trợ

  Dreams come true


Nữ ca sĩ Yoshida Miwa của ban Dreams come true vừa tung ra bán 3800 chiếc áo thun để lấy tiền cứu trợ nạn nhân động đất. Trên chiếc áo có in hàng chữ WE’RE HERE ALWAYS BY YOUR SIDE.WE’LL STAY STRONG!!!  Áo có 2 loại màu màu vàng của hoa hướng dương và màu xanh cẩm thạch với 3 cỡ khác nhau sẽ được bày bán trên một trang web với địa chỉ store.dctgarden.com. Mỗi chiếc áo thun giá 3800 yên và sẽ trích ra 1000 yên để đóng góp cứu trợ về cho Hồng thập tự Nhật bản đóng góp được bao nhiêu xin quí độc giả tự làm toán dùm nhé. Quí độc giả muốn đóng góp xin mời truy cập vào trang web nói trên.
  Dreams come true

Nghệ sĩ già gân

Nghệ sĩ nhạc rock Uchida Yuya 71 tuổi đã bị cảnh sát thủ đô đưa về bót vì tội xâm nhập gia cư của một phụ nữ 50 tuổi. Chiều hôm bị bắt vợ Uchida trên hôn thú là nghệ sĩ Kiki Kirin đã gặp gỡ báo chí và cho biết phụ nữ này vốn là tiếp viên hàng không và đã có quan hệ tình cảm với Yuya. Phần Uchida thì ông nhìn nhận có xâm nhập gia cư nhưng không có ý định uy hiếp ai cả. Theo cảnh sát thì ông này đã có những lời lẽ qua điện thoại và thư từ có tính cách hăm dọa người phụ nữ này và được nhờ giúp đỡ nên họ mới phải ra tay. Mặt khác ông này đã tự động gọi thợ đến thay cả ổ khóa vì cửa đã bị đổi khóa không vào được.

Uchida Yuya già còn gân

Sau đó người phụ nữ nạn nhân về đến nhưng không vào nhà được thì Uchida mới mở cửa bước ra. Trong cuộc gặp gỡ báo chí nghệ sĩ Kiki Kirin không dấu được vẻ chán nãn đức ông chồng này và thố lộ nếu được thì đường ai nấy đi cho hết kiếp này. Vốn là ca sĩ nhạc rock vào nghề từ năm 1960 Uchida còn đóng phim và từng được giải diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1986. Uchida là bạn thân của vợ chồng Lenon Yoko, năm 1991 đã từng ra ứng cử đô trưởng Tokyo và cũng có những đóng góp cứu trợ động đất vừa qua. Chưa biết chung cuộc sẽ ra sao nhưng với cá tính sôi nổi của ông già gân này hứa hẹn sẽ có rất nhiều chi tiết lý thú sẽ được bọc lộ.
  Uchida Yuya già còn gân
Nghệ sĩ qua đời

Kodama Kiyoshi


Quí độc giả ở Nhật lâu thích xem chương trình câu đố không thể không biết đến MC Kodama Kiyoshi qua chương trình đố attack 25 mỗi chiều chủ nhật từ 13:30 mà người thắng chung cuộc sẽ được đi du lịch một vòng Địa trung hải. Chương trình này bắt đầu từ năm 1975 và luôn được ông này dẫn dắt. Kodama Kiyoshi đã qua đời thọ 77 tuổi vì ung thư bao tử đã di căn qua gan. Xuất thân Tokyo gia nhập làng nghệ sĩ sau khi trúng tuyển nghệ sĩ mới của hãng phim Toho Kodama Kiyoshi đã xuất hiện trên rất nhiều cuốn phim màn ảnh lớn và nhiều vỡ kịch TV nhưng có thể nói không ai không biết đến ông qua vai trò dẫn chương trình đố nói trên.